VUI TẾT TRUNG THU NĂM 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

     Thế là một cái Tết trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa đã đến. Không khí trung thu đã tràn ngập khắp mọi nơi cùng niềm vui hân hoan của tuổi thơ. Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022– 2023 của Liên đội trường THCS Phổ Khánh, nhằm nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Với mong muốn tổ chức cho thiếu nhi được vui chơi, đón tết Trung thu trong không khí vui mừng, bổ ích.

    Được sự chỉ đạo của BGH nhà trường, Liên đội trường THCS Phổ Khánh tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2022. Đây là dịp để các em học sinh được giao lưu, gặp mặt, vui chơi, phá cỗ và đặc biệt các em hiểu sâu sắc thêm về ý nghĩa ngày Tết trung thu.

Học sinh trường THCS Phổ Khánh trưng bày mâm cỗ Trung Thu năm 2022

     Trong ngày tết Trung thu các em được trải nghiệm khả năng khéo tay của mình qua các hoạt động trang trí mâm cỗ mang ý nghĩa của ngày tết Trung Thu, được làm lồng đèn. Học sinh được trình bày  khả năng diễn đạt của mình trước đám đông.

Đội viên Phạm Nguyễn Huyền Trang lớp 7A thuyết trình về mâm cỗ Trung Thu.

     Tết Trung Thu diễn ra vào ngày 15 của tháng 8 Âm Lịch và đã có từ ngàn năm nay, đây là thời gian mặt trăng tròn nhất và sáng nhất, đây cũng là thời gian người Châu Á thu hoạch xong mùa vụ và bắt đầu tổ chức những lễ hội mà tiêu biểu trong đó là lễ hội trăng rằm. Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh – người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.

Trung thu trăng sáng như gương
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng
Sau đây Bác viết mấy dòng
Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ
thương

     Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, với niềm yêu quý và chăm lo cho tuổi thơ, khi Bác đi xa các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước vẫn luôn quan tâm đến trẻ thơ mỗi dịp trung thu về.

Thầy Hồ Thanh Hùng Hiệu trưởng đọc thư chúc tết Trung Thu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

     Múa lân trung thu được xem là một trong những hoạt động được mọi người mong chờ và không thể thiếu mỗi mùa trung thu về. Trong ngày hội vui tết Trung Thu các em còn được thưởng thức tiết mục múa lân đặc sắc do các học sinh trong Liên đội thể hiện.

Đội múa lân biểu diễn nhân dịp tết Trung Thu năm 2022

     Ngoài ra còn có  phần thi đố vui, phá cỗ nhân dịp tết Trung Thu, Đội viên hào hứng, phấn khởi tham gia nhiệt tình và trong năm học 2022-2023 nhà trường sẽ thường xuyên có những hoạt động bổ ích cho học sinh. Chúc các em học sinh có một cái tết Trung Thu Vui vẻ và an toàn.